กรุงเทพธุรกิจ / 26 March 2016

จูลายทูไฟว์รุกเพิ่มสาขา'โบเตย่า'เล็งเปิด'คีออส'จับกลุ่มออฟฟิศ
จูลายทูไฟว์ ตั้งเป้าเปิดสาขาร้านอาหารญี่ปุ่น "โบเตย่า" 15 แห่ง ใน 10 ปี พร้อมขยายในรูปแบบสาขาคีออส จับกลุ่มลูกค้าพนักงานออฟฟิศ เล็งทำเลสีลม สาทร จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง
          นายศรีภูมิ ใยเจริญ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท จูลาย ทูไฟว์ จำกัด เชนร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทยากิโซบะ  "โบเตย่า" เปิดเผยว่า บริษัทได้รับสิทธิ์ทำตลาดเพียงผู้เดียวในไทย สัญญา 10 ปี และเปิดให้บริการสาขาแรกที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กลางเดือนม.ค. ที่ผ่านมา
          ภายใต้งบลงทุนรวมค่าตกแต่ง 1 ล้านบาท พบว่าลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ซึ่งถือเป็น กลุ่มเป้าหมายหลัก รองมาคือกลุ่มครอบครัว และวัยรุ่นรวมถึงนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น และยัง พบว่าลูกค้าเข้าใช้บริการซ้ำเป็นครั้งที่ 2 มากกว่า 50% เนื่องจากราคาไม่แพง
          "สาเหตุที่นำแบรนด์นี้เข้ามาทำตลาด เพราะมองเห็นถึงโอกาสของร้านอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเภท ยากิโซบะที่ปัจจุบันยังไม่ค่อยมีในไทย ขณะที่ในตลาดส่วนใหญ่เป็นร้านประเภทซูชิ และชาบู แทบทั้งสิ้น"
          ทั้งนี้บริษัทมีแผนขยายสาขาเบื้องต้น ปีละ 1 สาขา เนื่องจากทำเลที่ดีหายาก ใช้งบลงทุน 7-8 ล้านบาท บนพื้นที่ 135 ตร.ม. และตั้งเป้า 15 สาขาภายใน 10 ปี แบ่งเป็นการลงทุนเอง 70% ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และอีก 30% เป็น รูปแบบการขายแฟรนไชส์ ในต่างจังหวัด
          นายศรีภูมิ กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมแผนขยายสาขาร้านโบเตย่าในรูปแบบคีออส ซึ่งจะอยู่ภายในอาคารสำนักงานต่างๆ โดยเฉพาะ ย่านแหล่งธุรกิจต่างๆ อาทิ สุขุมวิท, สาทร และสีลม จับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นพนักงานออฟฟิศที่ต้องใช้ชีวิตแบบเร่งรีบ และอนาคตจะขยายไปยังจุดเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ